sinbad
news những tin tức về chúng tôi

VIRAL MARKETING LÀ GÌ?

  Có hàng ngàn thông tin, video, hình ảnh được đăng tải trên mạng mỗi ngày mà ngay bản thân chúng ta không thể cập nhật hết. Tuy nhiên, vẫn có những thông tin hoặc video được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, tạo nên hiệu ứng cho cả cộng đồng mạng. Trong trường hợp đó, mọi người gọi đó là Viral Marketing. Vậy Viral Marketing thực chất là gì? Và điều gì tạo nên Viral Marketing?

  1. Viral Marketing là gì?

  Viral được ví như hình ảnh con virus, nó có thể lây lan bệnh tật từ người này qua người khác với tốc độ rất nhanh, giống như virus Corona - loại virus gây nên không ít đau đầu cho các chính phủ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đối với Marketing thì đây lại là mục tiêu mà bất cứ doanh nghiệp nào đều muốn hướng tới.

  Viral Marketing - Tiếp thị lan truyền là chiến lược Marketing nhằm thúc đẩy, khuyến khích hành vi chia sẻ, lan tỏa thông điệp của một cá nhân nào đó đến cá nhân khác hoặc cộng đồng tạo nên nhận thức về thương hiệu hay một mục tiêu Marketing nhất định.

  Hình thức này bản chất là cách để mọi người luôn truyền tai hay mách nhỏ nhau về một sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cảm thấy hài lòng, hay một nội dung nào đó mà họ cảm thấy ấn tượng.

  2. Viral Marketing đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

   Tiết kiệm chi phí

  Để có một chiến dịch truyền thông đòi hỏi một quá trình dài và cần tích hợp nhiều công cụ được thực hiện một cách xuyên suốt và tập trung vào một mục tiêu nhất định. Không chỉ quảng cáo trên TV, các trang mạng xã hội, PR… còn cần những chiến dịch khuyến mãi, giảm giá… nhằm thúc đẩy hành vi mua của khách hàng.

  Nhưng khi tạo được tiếng vang về thương hiệu của mình, thay vì bỏ ra nhiều chi phí quảng cáo sản phẩm, chính khách hàng sẽ thay doanh nghiệp truyền tải thông điệp, nội dung đến khách hàng và đem lại hiệu quả hơn rất nhiều.

   Tiềm năng tiếp cận lớn

  Viral Marketing tạo nên sự bùng nổ truyền thông trong thời gian ngắn. Khả năng lan truyền thông tin của Viral rất khó đo lường được bởi tốc độ chóng mặt.

  Bạn thường thấy, có thể sau một đêm bỗng dưng một thương hiệu nào đó dễ dàng phổ biến ở khắp các mặt báo, các kênh social hay trên truyền hình. Nhưng đằng sau sự thành công vang dội này có khi là quá trình dài đằng đẵng của cả một tập thể.

   Tăng độ nhận diện thương hiệu

  Nội dung mang tính viral thường được nhiều người chia sẻ, tạo nên sự lặp đi lặp lại cho người đọc. Vô tình quá trình này tạo sự ghi nhớ về thương hiệu trong nhận thức khách hàng. Một khi sản phẩm hay dịch vụ được nhiều người nhắc rất dễ tạo lòng tin với những khách hàng khác.

  Chẳng hạn bạn thấy quảng cáo về quần áo của một thương hiệu nào đó, sau vài lần xuất hiện trên newfeed, bạn sẽ sinh ra xu hướng tò mò và vào fanpage đó để xem thêm về sản phẩm. Đây là cách mà cách các doanh nghiệp thu hút chú ý của khách hàng và tăng nhận thức về thương hiệu

  Từ đó dành hình thành nhu cầu mua sản phẩm góp phần tăng doanh số cho doanh nghiệp.

   Không chiếm quá nhiều nội dung

  Quyết định tham gia hay chia sẻ hay không hoàn toàn phụ thuộc vào khách hàng. Chính vì thế, điều này sẽ không lấn chiếm vị trí hay thời gian của các quảng cáo khác.

  Thay vì phải ép khách hàng xem hay nghe những quảng cáo mà họ không hứng thú như như quảng cáo truyền thống, viral marketing đem sự lựa chọn đến với khách hàng. Người dùng chia sẻ thông điệp một cách tự nguyện và tích cực.