sinbad
news những tin tức về chúng tôi

COVID – 19 KHIẾN XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING THAY ĐỔI RA SAO ?

    Diễn biến dịch Covid-19 đã thay đổi hành vi tiếp thị như thế nào, marketing đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại và những thách thức trong việc triển khai hoạt động marketing. Sau đây sẽ là những chia sẻ bao quát về các ngành công nghiệp trọng điểm, quảng cáo tiếp thị, các xu hướng mới mà marketer cần nắm được để đảm bảo duy trì và phát triển doanh nghiệp.

Nắm bắt xu hướng và ý tưởng marketing phù hợp với bối cảnh

    Triển khai các chiến dịch marketing ngay tại nhà, thông qua các kênh liên lạc, truyền thông xã hội để tiếp cận và kết nối giữa các marketer cùng tham gia chiến dịch.

     Thu hút khách hàng bằng sự đồng cảm – Luôn lắng nghe khách hàng để hiểu rõ hơn về tình hình và mong muốn của khách, nhanh chóng đáp ứng và ghi điểm với khách hàng.

     Cá nhân hóa Digital Communications – Nhanh chóng áp dụng các kỹ thuật Digital để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến đúng tập khách hàng và đúng thời điểm.

      Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo – Dựa vào hiệu suất quảng cáo, các marketer nên xem xét và đưa ra quyết định phù hợp để tối ưu ngân sách, thu về nhiều lợi ích nhất có thể.

Lên kế hoạch cho thời gian sắp tới

      Trong cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp phải trải qua ba giai đoạn ứng phó bao gồm: nỗ lực duy trì, mở cửa trở lại và cuối cùng là phát triển doanh nghiệp.

      Các doanh nghiệp mất khoảng thời gian khác nhau để đi qua ba giai đoạn trên. Trong mỗi giai đoạn, nhà quản trị cùng các marketer cần tập trung tìm kiếm giải pháp để đẩy nhanh tốc độ cho doanh nghiệp.

      Hầu hết các doanh nghiệp cần ổn định trong suốt quãng thời gian biến động bất ngờ. Để ổn định được, doanh nghiệp phải đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, ổn định về tài chính và tiếp đó là các khâu sản xuất, kinh doanh,…

      Một khi doanh nghiệp ổn định vững vàng, giai đoạn mở cửa trở lại cũng dễ dàng hơn. Doanh nghiệp mở cửa trở lại vẫn có thể cho phép nhân viên làm việc từ xa, các hoạt động tìm kiếm và thỏa thuận với khách hàng, đối tác cũng nhanh chóng quay lại.

      Cuối cùng, khi doanh nghiệp đã ổn định và bình thường trở lại, Digital Marketing lại giúp quá trình phát triển diễn ra nhanh chóng hơn.

Duy trì ổn định doanh nghiệp

      Nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần bàn bạc và xem xét để đưa ra kế hoạch ứng phó với khủng hoảng. Kế hoạch đúng đắn sẽ trở thành kim chỉ nam giúp doanh nghiệp cân đối, phân bổ nguồn lực, khách hàng một cách hiệu quả.

      Trong cuộc khủng hoảng do Covid-19, doanh nghiệp cần chú trọng cập nhật và sở hữu dữ liệu mới thường xuyên. Xây dựng văn hóa dữ liệu minh bạch, đầy đủ sẽ gia tăng uy tín trong mắt nhân viên và cả khách hàng.

      Một số doanh nghiệp phải đóng cửa hàng hoặc văn phòng, nhân viên phải làm việc từ xa buộc phải cung cấp cho nhân viên các thiết bị và công cụ hỗ trợ hoạt động Digital Marketing để họ có thể làm việc tại nhà.

      Đồng hành cùng khách hàng cũng giữ vai trò quan trọng trong quá trình ổn định. Doanh nghiệp cần chủ động tiếp cận khách hàng và chăm sóc qua các cuộc gọi tư vấn, hỗ trợ. Để giải quyết vấn đề này, nhiều nhà quản trị thiết lập các trung tâm liên lạc ảo và cổng tự phục vụ để đáp ứng hàng loạt nhu cầu khác nhau.

Đưa doanh nghiệp đến giai đoạn phát triển

      Khi các nhà quản trị thống nhất được quy trình mới và đưa ra quyết định, bước tiếp theo là mở rộng phân tích thị trường và xu hướng kinh tế để “cảm nhận” thị trường, lên kế hoạch sẵn sàng đối phó khi có khủng hoảng mới.

      Các nhân viên luôn mong đợi biện pháp digital từ công ty để làm việc theo những phương pháp mới, kể cả tại văn phòng lẫn làm việc tại nhà. Công nghệ mới được xây dựng để thúc đẩy đổi mới kỹ thuật số sẽ giúp đáp ứng tốt nhu cầu công việc và mở rộng cơ hội nghề nghiệp hơn.

      Đối với khách hàng, doanh nghiệp cần sự thống nhất trên các điểm tiếp xúc, cởi mở và thúc đẩy các mối quan hệ với đối tác, khách hàng mới.