sinbad
news những tin tức về chúng tôi

CÁCH VIẾT ALT TEXT ĐEM LẠI HIỆU QUẢ TỐT NHẤT

   Alt Text hay văn bản thay thế không chỉ mô tả nội dung của hình ảnh mà còn mô tả ngữ cảnh của nó. Alt Text thường bị đánh đồng với Alt Tag (thẻ Alt) và mặc dù Alt Text cũng là một phần của mã HTML, nhưng nó chỉ là mô tả của hình ảnh có trong thẻ alt chứ không phải toàn bộ thuộc tính.

   Ý nghĩa của Alt Text bắt nguồn từ văn bản thay thế cho những hình ảnh trên một trang không tải đúng cách. Alt Text là bản sao bằng văn bản được hiển thị thay cho những hình ảnh đó. Thêm Alt Text vào hình ảnh là một trong những phương pháp hay nhất được các chuyên gia SEO sử dụng để tối ưu hóa hình ảnh cho web

Cách viết Alt Text hoạt động hiệu quả

    Alt Text cung cấp cho chúng ta cơ hội tích hợp các từ khóa trọng tâm theo cách có liên quan và có ý nghĩa để làm phong phú nội dung và mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn.

   Nhưng việc đề cập đến từ khóa trọng tâm trong Alt Text không phải là cách duy nhất cần ghi nhớ khi tối ưu hóa hình ảnh. Khi viết Alt Text cho hình ảnh trên một trang, hãy nhớ:

 Mô tả hình ảnh một cách khách quan nhất có thể: Alt Text sẽ được hiển thị khi hình ảnh không tải thành công, vì vậy nó cần phải là một mô tả hình ảnh cụ thể.

 Cung cấp ngữ cảnh cho hình ảnh: để trình thu thập thông tin có thể lập chỉ mục chính xác.

 Alt Text cần ngắn gọn và đơn giản: đối với các mô tả dài hơn, hãy sử dụng thuộc tính longdesc (lưu ý: tránh các cụm từ như “hình ảnh của” hoặc “bức hình của” – nó sẽ tự giải thích vì alt text là mô tả của hình ảnh).

 Tránh nhồi nhét từ khóa: tất cả các quy tắc thông thường về nội dung chất lượng tốt cũng được áp dụng cho alt text. Việc nhồi nhét từ khóa không đem lại hiệu quả với nội dung của bạn và cũng không hiệu quả đối với alt text.

Tầm quan trọng của Alt Text đối với hình ảnh

   Alt text là một phần quan trọng của SEO hình ảnh và tăng khả năng tiếp cận của người dùng, vì vậy hãy cố gắng lưu ý cả hai khi tối ưu hóa alt text của mình. Người dùng và công cụ tìm kiếm sử dụng alt text để hiểu rõ hơn về hình ảnh trên trang của bạn. Bằng cách làm theo các bước ở trên, bạn sẽ dễ dàng tạo ra các trang thân thiện với người dùng và dễ dàng thu thập thông tin hơn.