sinbad
news những tin tức về chúng tôi

CÁC CÔNG CỤ MARKETING ONLINE ĐEM LẠI THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP

    Với sự phát triển của công nghệ số hiện nay, để thành công và phát triển việc kinh doanh, doanh nghiệp không thể bỏ qua bán hàng trực tuyến. Có nhiều cách khác nhau để tiếp cận thị trường nhưng các công cụ marketing online sau đây là vũ khí không thể thiếu của mọi doanh nghiệp.

Các công cụ marketing online không thể thiếu cho doanh nghiệp

 Website bán hàng chính thức

    Trên Internet, website được coi là sự hiện diện chính thống của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp kinh doanh online sẽ đem lại sự an tâm hơn cho khách hàng nếu sở hữu một website đẹp, tiện ích, thông tin chi tiết, rõ ràng, tốc độ tải nhanh chóng và cung cấp cho người đọc đầy đủ nội dung cần thiết để mua hàng.

 Mạng xã hội

    Thế kỷ 21 được thống trị bởi mạng xã hội, đặc biệt là Facebook và Youtube. Hơn 80% người dân Việt Nam có tài khoản mạng xã hội bao gồm cả Zalo, Zing,.. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là những người trẻ với phong cách sống hiện đại, bạn khó có thể bỏ qua kênh tiếp cận này.

    Điều tốt nhất là bạn cần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình thông qua mạng xã hội. Đây cũng là nền tảng xây dựng cộng đồng và chăm sóc khách hàng nhanh chóng nhất, bởi khách hàng có thể nhắn tin và gọi điện miễn phí trực tiếp cho bạn để được hỗ trợ kịp thời.

 Công cụ gửi email marketing

    Một trong những hoạt động chăm sóc khách hàng và chuyển đổi “khách hàng quan tâm” thành “đơn hàng” là thông qua email. Doanh nghiệp có thể gửi cho khách hàng thông tin về các chương trình, ưu đãi hoặc các tài liệu hữu ích qua email một cách khéo léo. Tuy không phải là công cụ mới mẻ nhưng email luôn được coi là kênh truyền thông tiết kiệm chi phí nhất: chi phí bỏ ra thấp nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại khá cao.

 Công cụ chat trực tuyến – Live Chat

     Ngoài việc giao tiếp với khách hàng bằng thông tin bài viết, đường link đăng ký nhận thông tin trên website thì doanh nghiệp cũng có thể tạo ấn tượng bằng việc công cụ chat trực tiếp hay còn gọi là Live Chat. Hình thức này cho phép doanh nghiệp phản hồi tức thì với các thắc mắc của khách, từ đó rút ngắn thời gian tìm hiểu và tăng khả năng mua hàng.

 Công cụ hỗ trợ SEO

     Seo là công cụ không thể thiếu đối với mọi đơn vị kinh doanh bán hàng trực tuyến. Nói một cách đơn giản, SEO là cách đưa website của bạn xuất hiện ở vị trí tối ưu trên các công cụ tìm kiếm như Google bằng cách tác động vào website (on-page SEO như tối ưu kỹ thuật, tối ưu nội dung) và phát tán website đúng cách (off-page SEO như: chia sẻ link, gắn backlink…).

     Mục tiêu của hoạt động này là nhằm đưa website của doanh nghiệp lên vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm tương ứng với các từ khóa (keywords) trên Google.

 Công cụ khảo sát ý kiến khách hàng trực tuyến

     Khảo sát là một phần của marketing online tuy nhiên thường bị xem nhẹ. Để tìm kiếm và phân loại khách hàng tiềm năng chính xác nhất, doanh nghiệp không nên bỏ qua bước thực hiện khảo sát ý kiến khách hàng trên mạng. Một số công cụ đơn giản sẽ giúp bạn thực hiện việc này nhanh hơn, chuyên nghiệp hơn là Google Docs, SurveyMonkey.

     Nhờ đó mà bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian thay vì phải gọi điện trực tiếp cho từng người để lấy ý kiến. Phương pháp này thường xuyên được áp dụng với chăm sóc khách hàng sau mua để thu thập ý kiến, trải nghiệm của khách hàng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.