sinbad
news những tin tức về chúng tôi

8 CÁCH CẢI THIỆN THỨ HẠNG FANPAGE FACEBOOK TRÊN TRANG KẾT QUẢ TÌM KIẾM GOOGLE

  Một cách hiệu quả để giải quyết vấn đề này chính là thực hiện SEO cho trang Facebook. Nhưng trước khi bắt tay vào thực hiện điều này, bạn cần phải biết các các cập nhật Facebook mới nhất để có thể tận dụng chúng một cách tốt nhất.

  Dưới đây là 8 cách đơn giản nhưng đem lại hiệu quả mạnh mẽ giúp bạn cải thiện thành công thứ hạng Fanpage Facebook trên Google.

  1. Tối ưu hóa tên Fanpage

  Tên fanpage rất quan trọng, do đó hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn tên cho trang Facebook của mình. Một trong những quy tắc SEO cơ bản là sử dụng các từ khóa xuyên suốt nội dung, điều này nghĩa là tên Fanpage cũng nên được làm nổi bật.

  Hãy tìm một từ khóa đuôi dài, được lựa chọn cẩn thận, duy nhất. Ngoài ra, vì Google rất chú trọng vào từ đầu tiên trong tiêu đề trang, do đó hãy cố gắng đặt nó sao cho phù hợp.

  2. Hiệu chỉnh lại URL của trang

  Khi tạo trang trên Facebook, bạn sẽ được chỉ định một URL được tạo tự động. Những URL này thường khá xấu, nên bạn hoàn toàn có thể hiệu chỉnh lại để URL đó trở nên gọn gàng và chuyên nghiệp hơn. Cách làm này cũng sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho SEO Facebook.

  URL được sửa đổi cần phải mang tính mô tả và ngắn gọn, vì mục đích của nó là giúp người dùng dễ nhớ và liên tưởng tới trang doanh nghiệp. Một URL đáp ứng được các yêu cầu này sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và khả năng hiển thị của trang.

  3. Phân bổ từ khóa phù hợp trên trang

  Từ khóa là yếu tố thiết yếu khi tối ưu hóa SEO trang Facebook. Tuy nhiên, từ khóa cần phải được phân bổ hiệu quả và không được nhồi nhét quá mức.

  Từ khóa nên xuất hiện trong các phần sau: tên trang, phần thông tin, phần mô tả, tiêu đề, chú thích ảnh, ghi chú, cập nhật.

  4. Check kỹ các từ khóa bạn muốn chọn bằng cách thử chạy tìm kiếm trên Facebook

  Nếu từ khóa này được đối thủ cạnh tranh sử dụng và xuất hiện nhiều trong trang kết quả, tốt hơn bạn nên chọn và sử dụng một số từ khóa cụ thể hơn và có volume thấp hơn.

  5. Tối ưu tab “Giới thiệu”

  Mỗi khách mới truy cập trang Facebook của bạn trước tiên sẽ kiểm tra thông tin trong tab Giới thiệu và cố gắng tìm tất cả thông tin liên quan về công ty. Đây là nơi giúp khách truy cập quyết định xem họ sẽ trở thành “fan cứng” của bạn hay chỉ là khách qua đường.

  6. Thường xuyên cập nhật thông tin doanh nghiệp

  Cung cấp thông tin liên hệ chính xác bao gồm địa chỉ, số điện thoại hoặc giờ làm việc trên trang Facebook rất hữu ích cho việc lập chỉ mục tìm kiếm địa phương của Google. Một lợi ích thú vị khác là nếu bạn liệt kê địa chỉ của mình trên trang Facebook, người dùng của bạn có thể đăng ký và chia sẻ thông tin này trong trạng thái của họ, từ đó cải thiện thêm khả năng hiển thị của doanh nghiệp.

  7. Tạo và chia sẻ nội dung phù hợp vào đúng thời điểm

  Xây dựng và đăng tải những nội dung hữu ích, chất lượng cao, tạo ra sự tương tác để thúc đẩy người theo dõi trang thích, để lại nhận xét, đồng thời khuyến khích họ chuyển tiếp nội dung đó cho bạn bè và đồng nghiệp của mình.

  8. Thu hút khách hàng với AI Facebook Messenger Chatbots

  Cá nhân hóa hoạt động giao tiếp với người dùng bằng cách sử dụng AI Facebook Messenger chatbot. Việc sử dụng chatbot có thể giúp doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm khách hàng nhờ tăng tỷ lệ tương tác, giảm khối lượng công việc của đội ngũ nhân sự và tự động hóa hành trình CX.