sinbad
news những tin tức về chúng tôi

5 TÍNH NĂNG HỖ TRỢ THƯƠNG MẠI MẠNG XÃ HỘI CHO MỌI DOANH NGHIỆP

     Thương mại mạng xã hội (Social commerce) là hành động bán sản phẩm thông qua các kênh truyền thông xã hội, triển khai qua các bài đăng, bình luận, chatbot, diễn đàn hay bất kỳ phương tiện nào khác.

     Yếu tố quan trọng của thương mại mạng xã hội là bạn phải tích cực bán hàng trên các nền tảng xã hội, chứ không phải đẩy lượng truy cập ra khỏi các trang mạng xã hội và trực tiếp dẫn đến trang web của bạn. Tuy không có điều hướng ra khỏi các trang mạng xã hội, nhưng bạn có thể hướng mọi người đến các trang đặc thù hoặc địa điểm cụ thể trên nền tảng xã hội đó.

5 Tính năng thương mại mạng xã hội thực tế

1. Nội dung do người dùng tạo (UGC)

    Khách hàng của bạn luôn có nhu cầu được thể hiện và bày tỏ quan điểm cá nhân, và bạn hoàn toàn có thể giúp họ thực hiện hóa điều đó mà vẫn duy trì được mức doanh thu cao. Nội dung do người dùng tạo (UGC) vô cùng phù hợp với hình thức bán hàng trên mạng xã hội vì bạn đang chia sẻ trải nghiệm tích cực của người khác. Họ là một khách hàng thực sự, với niềm hạnh phúc sau một trải nghiệm mua hàng tuyệt vời và đang muốn tạo ra một thứ gì đó thay cho lời cảm ơn dành tới bạn, và rồi, feedback của họ đã trở thành một lời “review” chân thật đầy giá trị.

2. Tặng quà để khuyến khích sự tương tác

     Nhiều thương hiệu hiện nay có xu hướng tổ chức các chương trình Giveaway trên mạng xã hội để khách hàng có cơ hội nhận được những sản phẩm miễn phí, đồng thời cũng là một cách để quảng bá thương hiệu. Thông thường, họ sẽ đưa ra các yêu cầu cụ thể như phải like Fanpage thương hiệu, chia sẻ bài đăng hoặc thích một số nội dung nào đó. Các chương trình Giveaway này đã ra đời từ lâu nhưng cho đến nay vẫn luôn duy trì được độ “hot”.

     Đó cũng là một cách tốt để gia tăng lượng người theo dõi khi “follow” fanpage là một trong những yêu cầu bắt buộc trong Giveaway của bạn.

3. Lời chứng thực (testimonials) và đánh giá của người dùng

     Mọi người sẽ có xu hướng tin tưởng đánh giá của người dùng nhiều hơn quảng cáo của thương hiệu. Vì vậy, hãy sử dụng chúng thay vì quảng cáo. Đánh giá của người dùng và lời chứng thực là vô cùng hoàn hảo trong những trường hợp bạn đang cần một thứ gì đó thể hiện được bạn tuyệt vời như thế nào nhưng lại không muốn trực tiếp khoe khoang.

4. Bằng chứng mạng xã hội (Social Proof)

     Một chiến thuật khác mà bạn có thể tận dụng cho thương mại mạng xã hội đó là tận dụng những trải nghiệm chân thực và ảnh hưởng từ người dùng và các ngôi sao nổi tiếng. Đây là một kỹ thuật bán hàng gián tiếp, nhưng nó cực kỳ phổ biến.

5. Sử dụng các Quiz để tăng trải nghiệm bán hàng

     Chiến thuật cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc đến trong bài viết này là những câu đố mà mọi người thực hiện để tìm ra sản phẩm phù hợp cho mình. Hình thức này thật thú vị, dễ chia sẻ và mang lại nhiều thông tin hữu ích. Khi thực hiện đúng cho các sản phẩm, mọi người sẽ tin tưởng nhiều hơn vào kết quả bạn đem lại. Họ sẽ cần một số sự công nhận và tin tưởng thương hiệu – từ các sản phẩm hoặc công ty để tạo ra bài quiz, rồi đưa ra các quyết định mua hàng đó.