sinbad
news những tin tức về chúng tôi

4 PHƯƠNG PHÁP SÁNG TẠO HAY NHẤT CHO QUẢNG CÁO SỐ TRÊN SOCIAL MEDIA

  Các “phương pháp sáng tạo hay nhất” có thể giúp ích gì cho các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

  1. “Thumb-stopping” content

  Như đã nói ở trên, “thumb-stopping” content là dạng nội dung kiểu mẫu, thường được xem trên các thiết bị di động và thu hút sự chú ý của người dùng khiến họ phải ngừng việc lướt mạng xã hội lại để xem bài viết của bạn. Đối với những dạng nội dung như thế này, một trong những yếu tố quan trọng cần phải xem xét chính là kích cỡ ảnh/video.

  Trong hầu hết các nền tảng, sự lựa chọn an toàn của mọi người dùng là tuân theo tỷ lệ ảnh/video vuông 1:1. Tuy nhiên, đừng vì thế mà quên tận dụng các nền tảng cho phép và hỗ trợ người dùng sử dụng tỷ lệ 4:5 theo chiều chọc, để bài viết quảng cáo được “đất diễn” hơn trong không gian mạng xã hội khi người dùng cuộn qua. Ngoài ra, bạn cần phải tối ưu hóa quảng cáo cho tất cả các vị trí hiển thị có sẵn trên Facebook và Instagram, đồng thời đảm bảo sử dụng tỷ lệ 9:16 cho quảng cáo Stories.

  2. Sáng tạo ra các video ngắn và hấp dẫn

  Các nghiên cứu chỉ ra rằng, thời lượng video tối đa và cũng là tối ưu nhất cho tất cả các nền tảng là 15 giây. Điều đó có nghĩa là bạn chỉ có 3 giây đầu để khiến cho người xem nhận biết được logo thương hiệu và sản phẩm muốn quảng cáo, thậm chí đối với nhiều nền tảng, thời lượng này chỉ có 2 giây vì độ dài lý tưởng cho một video trên đây chỉ từ 5-6 giây.

  Chiến thuật gây ấn tượng ngay từ những giây đầu tiên sẽ giúp thương hiệu tạo được dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả ngay cả khi họ không xem hết video.

  3. Caption rõ ràng và ngắn gọn

  Phần caption trong các bài viết trên mạng xã hội nên để ngắn gọn và rõ ràng thông điệp hết mức có thể. Ngoài ra, hãy đảm bảo độ dài tiêu đề dưới 70 ký tự và hạn chế sử dụng chữ hoa và nhiều biểu tượng cảm xúc khác nhau, vì điều này có thể khiến quảng cáo của bạn bị từ chối.

  4. Cách đặt quảng cáo để đáp ứng KPIs đề ra

  Việc set quảng cáo như thế nào để đạt được mục tiêu đề ra luôn là một vấn đề nan giải. Bạn cần phải xem xét các định dạng quảng cáo khác nhau, thời điểm làm mới quảng cáo và CTA tốt nhất đính kèm.

  Ngoài ra, về vấn đề CTA. Như chúng ta đã biết, mạng xã hội giờ đây đã bão hòa với hàng nghìn bài đăng mỗi giây, vì vậy CTA bạn đưa ra phải thể hiện trọng tâm duy nhất của chiến dịch, giúp cho việc truyền tải thông điệp đến với khán giả được dễ dàng và rõ ràng nhất có thể.