sinbad
news những tin tức về chúng tôi

07 CÁCH GIÚP SMS MARKETING TRỞ NÊN THÚ VỊ

    Thời đại công nghệ số cùng ngành di động phát triển mạnh mẽ. Mỗi cá nhân ít nhất đều sở hữu từ 1-2 chiếc điện thoại di động. Tận dụng các doanh nghiệp, người kinh doanh lấy SMS Marketing là một kênh tiếp thị phổ biến với chi phí thấp, mang lại nhiều hiệu quả so với các hình thức quảng bá khác như phát tờ rơi, báo chí, truyền hình…

    Vậy làm thế nào để tin nhắn của bạn lưu lại trong máy khách hàng, trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ một số mẹo nhỏ giúp tin nhắn SMS Marketing trở nên hiệu quả hơn.

1. Xác định khách hàng mục tiêu

    Muốn một quảng cáo không mang tiếng spam sms bạn cần nhắm đúng đối tượng khách hàng. Bạn có một sản phẩm rất tốt, bạn tạo một mẫu quảng cáo rất hay dịch vụ của bạn rất chuyên nghiệp. Nhưng bạn truyền tải đến sai đối tượng. Thì mọi thứ trở nên vô giá trị, tin nhắn của bạn vẫn coi là spam.

 Trước hêt bạn hãy xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai?

 Là những người có thu nhập ở mức nào?

 Nhu cầu, sở thích và tâm lý?

2. Tuân thủ các quy định khi triển khai SMS Marketing

    Chưa kể đến nội dung tin nhắn bạn hay dở như thế nào, bạn cần tuân thủ các quy định về luật chống spam và các yếu tố về thuần phong mỹ tục, chính trị và quyền con người. Hãy cùng tìm hiểu rõ các quy định trước khi triển khai SMS marketing.

3. Làm quen trước bán hàng sau

    Bạn sẽ vô cùng khó chịu khi bị hối thúc mua hàng bởi những tin nhắn sms marketing thương hiệu quảng cáo liên tục và từ một người không quen biết. Mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bắt đầu bằng những tin nhắn cho khách hàng chúc mừng sinh nhật, nhắc hẹn, thông báo có hàng mới hay những chương trình khuyến mãi… Để lại ấn tượng tốt đẹp ban đầu bao giờ cũng là điều nên làm.

    Hãy xin lại thông tin của tất cả khách hàng, khi xin hãy đổi lại quyền lợi như là giảm giá, hoặc có những món quà nhỏ lưu niêm tặng cho khách. Khi có thông tin mới, giảm giá, menu mới… hãy nhớ lại tập khách hàng đã sưu tầm được.

4. Có được sự đồng ý từ khách hàng

    Bạn hãy xin phép khách hàng trước khi gửi tin nhắn, bởi chẳng ai thích bị làm phiền cả, nhất là các tin nhắn không liên quan đến nhu cầu của mình. Do đó bạn nên có sự đồng ý từ khach hàng, hãy chỉ gửi những nội dung đã cam kết với khách hàng và cam kết bảo mật tối đa, hãy tôn trọng số điện thoại khách hàng như với số chính mình, vì đó là thông tin cá nhân quan trọng.

5. Nói điều khách hàng muốn – không phải điều mà bạn muốn

   Bạn hãy nắm bắt tâm lý của từng đối tượng khách hàng để làm sms marketing. Để đưa đến cho họ những thông tin hữu ích nhất bạn có thể phân chia theo giới tính, độ tuổi, vùng miền hoặc nhiều yếu tố khác để cân nhắc việc gửi đi thông điệp phù hợp theo tâm lý, nhu cầu của khách hàng.

6. Sử dụng ngôn từ chính xác

    Hãy thể hiện sự tôn trọng với khách hàng, đảm bảo nội dung được truyền tải chính xác, tránh việc nội dung bị hiểu nhầm sang vấn đề khác. Cho dù gửi bằng hình thức nào, bạn hãy sử dụng ngôn từ đúng chuẩn, ngắn gọn, xúc tích mang thông điệp rõ ràng. Tuyệt đối hạn chế những ngôn ngữ “xì-teen” của giới trẻ ngày nay, nó giảm sự nghiêm túc của bạn trong mắt khách hàng, và đó cũng chẳng phải chữ Quốc Ngữ của chúng ta!

7. Gửi tin nhắn đúng thời điểm

    Hãy cân nhắc khung giờ để nhắn tin cho khách hàng và tần suất gửi tin, tránh gửi vào giờ khách hàng đang bận bịu, hoặc thời điểm họ cần nghỉ ngơi. Vì vậy, hãy tìm hiểu khung giờ của khách hàng để triển khai hoạt động SMS marketing của bạn không làm phiền đến khách hàng và sử dụng phần mềm SMS marketing để tự động hóa chiến dịch gửi tin.