sinbad
news những tin tức về chúng tôi

Ý tưởng Marketing hay cho mùa giáng sinh

  Cuối năm là thời điểm nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng tăng mạnh, đặc biệt là vào dịp Black Friday, ngày lễ giáng sinh và năm mới. Do đó, dù chỉ là một người bán hàng nhỏ lẻ, đại lý, hoặc chủ của một doanh nghiệp thì bạn cũng không thể bỏ qua cơ hội kiếm tiền tốt như thế này. Tuy nhiên, làm thế nào để có được doanh thu khủng vào giai đoạn này thì bạn có thể tham khảo một số ý tưởng marketing sáng tạo vào dịp giáng sinh và năm mới dưới đây để thu hút được nhiều khách hàng hơn.

  Thay đổi Website chào mừng Noel và Năm mới

  Chính việc thay đổi website sẽ giúp cho khách hàng ghé thăm trang web cảm nhận rõ rệt hơn không khí noel và năm mới đang gần kề. Vì thế, chỉ cần bạn thay đổi avatar, giao diện hoặc logo sẽ thổi bùng lên sự tươi vui, ấm áp trong lòng mỗi khách hàng. Đây cũng chính là hành động ẩn ý, thúc giục người tiêu dùng mua sắm càng nhanh càng tốt vì ngày lễ đang đến gần.

  Thử thay đổi logo một chút theo biểu tượng đặc trưng của giáng sinh như hình ông già noel cùng với banner, header và background ở trang chủ của website bằng các gam màu đỏ, trắng, xanh một cách hợp lý nhằm tạo sức hút cho người dùng khi ghé thăm website.

  Kể câu chuyện về Giáng sinh & Năm mới

  Nghe có vẻ rườm rà, tuy nhiên đây lại là một ý tưởng marketing rất tuyệt vời. Hãy kể lại những câu chuyện “cổ tích” xa xưa về Noel và năm mới với những biến tấu theo hơi hướng tân thời. Nếu không, bạn cũng có thể tự sáng tạo nên một câu chuyện Noel cho chính sản phẩm của mình với những ý nghĩa tích cực.

  Tổ chức Mini game trên Fanpage

  Theo thống kê của Buzzmetrics trong những năm vừa qua, Mini Game luôn là chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên các trang mạng xã hội trong dịp Giáng Sinh & Năm Mới.

  Các thể loại Mini game trên Facebook hiện nay có rất nhiều, biến tấu đủ kiểu khác nhau. Nhưng chung quy là muốn đạt được thành công và thu hút người dùng tham gia, mini game cần phải dễ chơi (câu hỏi đơn giản, cách thức tham gia dễ dàng), phần quà giá trị, lồng ghép yếu tố cảm xúc vào trò chơi. Chẳng hạn như tìm điểm khác nhau giữa 2 bức tranh, Game Giveaway, Trò chơi với ảnh Gif…

  Sử dụng Email Marketing nhắc nhở

  Email marketing là một trong những công cụ tiếp thị hữu hiệu nhất cho các chiến dịch marketing mùa lễ hội. Nhằm chắc rằng người dùng không bỏ lỡ các chương trình ưu đãi bán hàng của công ty, bạn cần lên kế hoạch gửi mail nhắc nhở về ngày lễ.

  Khi viết mail, bạn nên lưu ý những điều sau: cần sử dụng các cụm từ như: “Ngay bây giờ”, “Chỉ trong vòng X giờ/ Y ngày”, “Giảm giá trong vòng Z phút tới” v.v… để thể hiện tính khẩn cấp, thôi thúc người dùng phải thực hiện ngay hành động mua hàng

  Có thể thêm vào bên dưới email một đồng hồ đếm ngược để gây ấn tượng, tạo sự mới lạ, hớn nữa còn khiến cho người dùng có cảm giác cấp bách, cần mua sản phẩm ngay mới kịp.

  Trong mùa noel năm nay, bạn có thể thử làm ngược lại một chút so với các nhãn hàng khác vẫn làm. Hãy thử tạo ra một chiến dịch marketing với các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho F.A để “xoa dịu trái tim” của họ. Biết đâu đây lại là một cú hích lớn giúp bạn đạt kỷ lục doanh thu trong dịp Giáng Sinh & Năm Mới này!