sinbad
news những tin tức về chúng tôi

SỰ NHẦM LẪN THƯỜNG THẤY GIỮA DIGITAL MARKETING VÀ ONLINE MARKETING

     Khi đã nhắc đến truyền thông là mọi người sẽ không thể bỏ qua hai thuật ngữ Digital marketing và Online marketing, trong cuộc sống hiện đại như ngày nay thì hai khái niệm này dần đóng vai trò vô cùng quan trọng và không thể thiếu được. Chính từ sự phổ biến của hai thuật ngữ này mà rất nhiều người đã nhầm lẫn về khái niệm của hai loại thuật ngữ này.

     Hiểu sao cho đúng giữa Digital marketing và Online marketing?

     Thuật ngữ Digital marketing có nghĩa là tiếp thị kỹ thuật số và Online marketing được hiểu là tiếp thị trực tuyến. Hai thuật ngữ này rất thường xuyên bị nhầm lẫn với nhau, có thể là do người dùng chưa thật sự hiểu bản chất của từng loại marketing hoặc cũng có thể là do thói quen sử dụng ở mỗi người.

     ► Digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số): thuật ngữ này rất rộng và mang tính bao quát. Khi nhắc đến thuật ngữ này có nghĩa là nói đến việc sử dụng các kênh kỹ thuật số bao gồm nền tảng và thiết bị để tiến hành xây dựng, quảng bá cũng như truyền tải các thông điệp tiếp thị của bạn đến người dùng.

     Hiểu theo cách khác thì Digital marketing không giới hạn việc chỉ sử dụng internet mà nó rất rộng bao gồm nhiều kỹ thuật tiếp thị.

     ►  Online marketing (tiếp thị trực tuyến): đây được xem là một tập hợp con của Digital marketing. Đặc điểm chính của Online marketing là để thực hiện được chiến dịch tiếp thị thì nó đòi hỏi chỉ cần kết nối internet

     Nghe thì có vẻ rất là bình thường, thậm chí không quan trọng nhưng nếu hiểu được Digital Marketing và Online Marketing là gì sẽ giúp ta rất nhiều trong:

     - Chọn kênh chính xác và hỗ trợ hình thành chiến lược tiếp thị tổng thể.

     - Nó cũng có thể giúp phân tích chiến lược hiện tại bằng cách phân loại, trong đó loại hình tiếp thị nào, kênh nào đang lãng phí công sức tiền của. Để biết được tiền của công sức chúng ta bỏ ra sẽ mang lại kết quả nhất quán, bền vững lâu dài hay đơn giản là đổ sông đổ bể.