sinbad
news những tin tức về chúng tôi

QUẢNG CÁO FACEBOOK ĐỪNG QUÁ CHÚ TRỌNG VÀO KỸ THUẬT

  Trong thời gian gần đây, những câu hỏi về kỹ thuật chạy ads facebook được đưa ra khá nhiều. Điều này cho thấy hầu hết các bạn đều chỉ quan tâm đến các kĩ thuật chạy, test như thế nào,… Tuy nhiên, chạy ads facebook hoặc google hay bất kì loại ads nào đi nữa thì kĩ thuật chỉ chiếm một phần khá nhỏ, mà đó lại là phần bản thân ta có thể tự học và làm được.

  Quan trọng ở đây là cái tư duy marketing, tư duy về khách hàng, tư duy về làm nội dung thì lại thiếu. Thử nghĩ rằng người chạy ads giỏi là người ta rất giỏi về các thủ thuật, các kĩ thuật chạy sao cho đúng đối tượng nhưng tư duy cũng quyết định rất nhiều đến kết quả chiến dịch chạy ads.

   TƯ DUY SAI KHIẾN BẠN THẤT BẠI

  Facebook giờ không như xưa nữa nên bạn đừng giữ tư duy sản phẩm cứ chạy là có lãi. Kinh doanh luôn là một câu chuyện dài và bạn phải có kế hoạch dài hạn cho nó.

  Rất nhiều bạn vừa lập fanpage và set ads luôn, tuy nhiên hiệu quả mang lại không có. Nhưng bạn hãy nghĩ, fanpage chỉ có vài lượt like, không có tương tác nào hết thì liệu là khách hàng bạn có muốn mua hàng hay không. Do đó, để có thể chạy ads hiệu quả thì cách thức làm cũng gần như quy trình làm marketing cơ bản.

   ĐẦU TIÊN BẠN PHẢI “ TÌM”

  Tìm ở đây là tìm gì ? Đầu tiên bạn phải có tư duy phân khúc khách hàng. Phân khúc nghĩa là bạn phải biết về đặc điểm của khách hàng: Họ ở đâu? Bao nhiêu tuổi? Họ có sở thích hành vi như thế nào? Điều gì thu hút họ ấn vào bài viết của mình… Việc bạn phải làm ở ads chỉ là điền tất cả cái đống đấy vào mà thôi.

  Sau khi bạn biết KH của bạn là ai bạn phải tìm ra nhu cầu, tìm ra insight của họ. Càng tìm ra insight sâu đến đầu thì bạn càng dễ thu hút KH của bạn đến đó. Việc tìm insight này bạn có thể dựa vào thang nhu cầu của Maslow.

   SAU ĐÓ LÀ “ TẠO”

  Tạo ở đây là tạo gì? Tạo ra giá trị cho khách hàng. Giá trị ở đây có thể là sản phẩm, nghiên cứu nhu cầu ở KH và tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu đó. Hay trong facebook thì đây là quá trình tạo ra content, content thì gồm có text và hình. Việc bạn phân khúc KH ở bên trên và tìm insight của họ chính điều bắt buộc để phục vụ cho việc bạn tạo ra content ở bước này.

  Xác định được Fanpage dành cho ai thì hãy đăng những cái mà khách hàng của bạn muốn xem. Hãy biến fanpage của bạn là một nơi mà khách hàng của bạn muốn đến, hãy đăng những content mà họ muốn xem mà share được thì càng tốt.

  Tất nhiên là fanpage nào thì lập ra cũng để đem lại lợi nhuận thôi, ít ai lập ra chỉ để chơi cả. Hãy nghiên cứu kĩ và tạo ra một nơi khách hàng của bạn sẽ ghé thăm mỗi ngày.

   CUỐI CÙNG LÀ TRUYỀN TẢI

  Bạn biết khách hàng muốn gì rồi, nhưng để có thể tiếp cận được đến khách hàng của bạn hay không thì lại là một chuyện. Do đó, cách đơn giản nhất sẽ là chạy ads.

  Bạn phải liên tục chạy, không hiệu quả thì thay đổi, liên tục cải tiến liên tục đổi mới để mẫu quảng cáo của bạn hoàn thiện và hiệu quả nhất. Bạn đừng nghĩ cứ chạy phát ăn ngay, phải liên tục test để cải tiến. Và cái cần nhất của người chạy quảng cáo là bạn phải biết theo dõi, biết ghi chép. Chạy hiệu quả phải phân tích tại sao nó hiệu quả, không hiệu quả thì phải biết tại sao mẫu quảng cáo này chưa hiệu quả.