sinbad
news những tin tức về chúng tôi

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ZALO MARKETING

  Zalo đơn giản là một ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí dành riêng cho thị trường Việt Nam. Ứng dụng Zalo được phát triển bởi tập đoàn VNG và lần đầu tiên ra mắt vào ngày 08/08/2012. Theo thống kê mới nhất của Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT), có đến gần 52 triệu người đã sử dụng phần mềm Zalo. Cũng vì lý do này mà nhiều nhà kinh doanh đã bắt đầu khai thác mảng Zalo Marketing đầy tiềm năng.

  Khách hàng trên zalo có tiềm năng không?

  Gần đây, Decision Lab vừa thực hiện một cuộc khảo sát trên 2.149 người, trong đó, 80% ứng viên đều sử dụng Zalo, trước đó 96% cho Facebook và 82% cho Youtube. Điều này cho thấy, Zalo hiện là nền tảng “Made in Vietnam” duy nhất có lượng người sử dụng chỉ đứng sau Facebook và Youtube.

  Ngoài ra, Zalo còn sở hữu điểm nổi bật khác đó chính là lượng người dùng thật, vì Zalo sử dụng số điện thoại để kích hoạt tài khoản. Đồng thời, theo thói quen của người Việt Nam, số điện thoại là phương thức chia sẻ thông tin liên lạc quen thuộc, chứ không phải email. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm khách hàng khi chỉ có tên và số điện thoại của họ.

  Zalo Marketing bao gồm những cách thức nào?

  Cũng giống như Facebook, Zalo cũng sở hữu riêng cho mình những tính năng quảng cáo, hỗ trợ người kinh doanh, doanh nghiệp làm marketing. Tiêu biểu nhất là 3 phương thức sau:

  Sử dụng tài khoản cá nhân

  Việc sử dụng tài khoản cá nhân trên Zalo cũng giống như xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook. Đối với tài khoản cá nhân, những người kinh doanh có thể triển khai nhiều hạng mục như:

  • Tương tác, chăm sóc khách hàng đã mua hàng

  • Mở rộng khách hàng mới: Kết bạn theo vị trí/quanh đây/SĐT > chia sẻ thông tin > biến họ trở thành khách hàng.

  • Gửi thông báo cho nhiều khách hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng để tránh bị công ty chủ quản Zalo coi là hành vi spam.

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu qua tính năng Tìm quanh đây

  Tài khoản Official Account (OA)

  Official Account được đội ngũ Zalo phát triển để thay thế cho Zalo Page trước đây, với nhiều tính năng mới như khởi tạo quảng cáo, tạo gian hàng, cập nhật trạng thái đơn hàng, cài đặt đơn vị vận chuyển,..

  Vậy nên để triển khai sử dụng OA hiệu quả, cần quan tâm đến 2 yếu tố:

  • Làm sao để tăng số lượng người quan tâm?

  • Làm sao để tương tác với khách hàng hiệu quả qua các tin nhắn?

  Quảng cáo Zalo Ads

  Trước đây, muốn triển khai quảng cáo doanh nghiệp phải liên hệ trực tiếp Zalo với chi phí rất đắt. Nhưng sau khi OA ra đời, hệ thống quảng cáo Zalo cũng được công bố. Chuyển từ việc quảng cáo hạn chế sang chủ động với hệ thống tự chạy. Nhờ đó, các nhà quảng cáo có thể tùy chỉnh đối tượng, cài đặt nội dung quảng cáo, nạp tiền,… mà không cần liên hệ đến Zalo.

  Vì sao không nên bỏ qua Zalo?

  Chính vì có số lượng người dùng đông, nên Zalo được xem là một “mỏ vàng” đáng được khai thác. Thực tế, việc Zalo mang về những hiệu quả nhất định không phải là điều viễn vong, điển hình, chiến dịch CSR của P&G – Zing.vn – Hội Chữ Thập Đỏ thông qua Zalo đã tăng được mức độ nhận diện thương hiệu. Với 17 triệu lượng tương tác với chiến dịch; 200 triệu lượt xem bài PR

  Zalo Marketing đang ngày chứng minh được khả năng cũng như tầm quan trọng đối với doanh nghiệp. Tuy chưa đạt được số lượng người dùng lớn như Facebook hay Youtube, nhưng Zalo đã nhận được sự ủng hộ của phần lớn người dùng Việt Nam, bởi dư địa phát triển của ứng dụng này vẫn còn rất cao. Đây được xem là thời điểm thuận lợi để bắt đầu tận dụng kênh Zalo vào hoạt động kinh doanh.