sinbad
news những tin tức về chúng tôi

MỐI QUAN HỆ GIỮA CONTENT MARKETING VÀ SOCIAL MEDIA MARKETING

  Chúng ta đã được nghe nhắc nhiều đến Content Marketing và Social Media Marketing là hai phương pháp quan trọng trong một chiến dịch Marketing. Tuy nhiên, hãy cùng xem chúng có mối quan hệ như thế nào với nhau nhé.

  Content Marketing là gì?

  Content Marketing là loại hình Marketing bao gồm hành vi tạo dựng và phát hành nội dung với mục đích thu hút khách hàng. Các thông tin có thể được trình bày ở nhiều định dạng khác nhau như ebook, infographic, video, Q&A…

  Điều cốt yếu của mọi chiến dịch Content Marketing chính là nội dung. Nội dung chất lượng sẽ mang lại những thông tin mà người xem đang tìm kiếm, qua đó biến họ từ những khách hàng tiềm năng thành những khách hàng thực tế, đồng thời nâng cao giá trị và uy tín của thương hiệu.

  Mục đích sau cùng của Content Marketing là mang đến những nội dung chất lượng nhất cho người dùng nhằm nâng cao khả năng bán hàng, tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu, xây dựng đội ngũ khách hàng trung thành, gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng, vươn lên trước các đối thủ cạnh tranh.

  Social Media Marketing là gì?

  Hiểu một cách đơn giản, Social Media Marketing là một bộ phận của marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng, có nhiệm vụ quảng bá sản phẩm, thương hiệu trên các trang mạng xã hội.

  Cũng như Content Marketing, Social Media Marketing cần thiết với hầu hết các doanh nghiệp nhằm tiếp cận tốt nhất với khách hàng, nhất là trong thời đại bùng nổ mạng xã hội như hiện nay. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, đây là kênh không thể thiếu do tính phổ biến và trực tiếp của mạng xã hội.

  Mối quan hệ giữa Content Marketing và Social Media Marketing

  Social Media Marketing cần được ưu tiên ở những doanh nghiệp nhỏ, cần xây dựng thương hiệu kết hợp với xây dựng mạng lưới khách hàng. Còn Content Marketing lại giúp giữ chân những khách hàng cũ, tạo hiệu ứng lan tỏa để có thêm nhiều khách hàng mới sử dụng sản phẩm.

  Về định dạng nội dung, Social Media Marketing chỉ tập trung vào các social networks (mạng xã hội), trong khi Content Marketing có rất nhiều loại hình khác như video, infographic hay ebook… trong Content Marketing, Social Media chỉ đóng một vai trò nhỏ mà thôi.

  Vậy nên mới có các ý kiến cho rằng Social Media Marketing là một bộ phận của Content Marketing. Tuy vậy, các chuyên gia Marketing hàng đầu vẫn phân biệt rõ ràng hai khái niệm này, do chúng khác nhau về bản chất.

  Nói tóm lại, sự khác biệt giữa Content Marketing và Social Media Marketing rất đơn giản: Content Marketing là nguồn cung cấp nội dung, Social Media Marketing là việc quảng bá nội dung trên các trang mạng xã hội. Do đó, hai hình thức Marketing này cần phải được kết hợp hài hòa nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.