sinbad
news những tin tức về chúng tôi

DIGITAL VIDEO - XU HƯỚNG MARKETING ONLINE NỔI TRỘI HIỆN NAY

  Kể từ năm 2006, khi Google thâu tóm Youtube, thì những dự đoán về xu hướng Online Video đã bắt đầu. Trải qua 17 năm, đến nay những công nghệ mới đã xuất hiện, xu hướng Online Vidieo đã tạo dựng được chỗ đứng khá vững chắc cho riêng mình. Nó đang làm thay đổi nội dung quảng cáo, tiếp thị và chia sẻ nội dung trên mạng Internet. Hầu hết các thương hiệu đều phải sở hữu những video quảng cáo riêng biệt, để thu hút sự chú ý từ người dùng.

  1. Video hiện diện trên hầu hết các dịch vụ mạng trực tuyến

  Cách tốt nhất để kể chuyện trong thế giới Internet, nơi tràn ngập vô vàn thông tin, chính là dùng Video. Video có khả năng truyền tải lượng thông tin khổng lồ trong tích tắc, giúp người dùng tiếp nhận nhiều thông tin hơn hẳn. Điều này giải thích cho việc video đã hiện diện trên hầu hết các dịch vụ mạng trực tuyến.

  Điển hình là Instagram, mạng xã hội này đã tuyên bố nâng thời lượng tối đa của Video trên nền tảng từ 15 lên 60 giây. Bởi thời gian người dùng xem Video trên Instagram đã tăng hơn 40% chỉ trong 6 tháng và chưa có dấu hiệu nào cho thấy xu hướng này sẽ dừng lại.

  Tầm ảnh hưởng của Video còn rõ ràng hơn nếu nhìn vào Facebook. Mạng xã hội hàng đầu thế giới này là một trong những nền tảng chia sẻ Video phổ biến nhất hiện nay và là mối đe dọa thực sự đối với YouTube.

  2. Quảng cáo Video không phải là tất cả

  Thông thường, khi sản xuất Video quảng cáo số đặc biệt là quảng cáo chất lượng cao, thương hiệu không tái sử dụng nội dung từ các spot quảng cáo truyền hình. Nhưng hóa ra, dùng lại quảng cáo truyền hình lại cách đơn giản nhất nếu thương hiệu muốn khởi đầu một cách thận trọng với Video trực tuyến, bởi người dùng vẫn ít phản cảm với quảng cáo truyền hình hơn quảng cáo số.

  Thương hiệu cũng nên phối hợp với những nhân vật có tầm ảnh hưởng để sáng tạo nội dung, đồng thời sử dụng Video về sản phẩm để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nhìn chung, có nhiều cách để thương hiệu tận dụng thời cơ từ Video trực tuyến. Tuy nhiên, Video Ad chưa hẳn là cách tốt nhất để khai thác tiềm năng của Video.

  3. Live – Stream bằng video đã xuất hiện từ lâu, không phải là mới nhất

  Video phát trực tiếp là xu hướng nổi bật nhất hiện nay. Vô số thương hiệu đang sử dụng các ứng dụng phát Video trực tiếp như Meerkat (của công ty Life on Air), Periscope (của Twitter), và Facebook Live (của Facebook).

  Việc Facebook đầu tư mạnh cho Live Video đã nhận được sự tưởng thưởng xứng đáng, tính năng phát trực tiếp đang trở thành hiện tượng bùng nổ mạnh mẽ ngoài sức tưởng tượng. Live Video có khả năng thu hút người dùng cực lớn với mỗi Live Video đạt số bình luận gấp 10 lần Video thường.

  4. Video trên mọi nền tảng đều có thể tùy chỉnh âm thanh cũng như tự động phát

  Từ lâu Video vẫn được xem là phương tiện truyền đạt âm thanh lẫn hình ảnh. Nhưng Internet đang thay đổi điều này. Trên Twitter và Facebook hiện nay, Video thường có tính năng “phát tự động” (Autoplay) trong im lặng. Thách thức đặt ra cho thương hiệu là phải đảm bảo sự hấp dẫn cho nội dung Video ngay cả khi không có âm thanh. Và một cách phổ biến giúp thương hiệu làm được điều này chính là Texted Video.

  5. Sử dụng video để quảng bá – tiếp thị không chỉ dành cho doanh nghiệp lớn

  Nội dung (Content) là yếu tố quyết định thành công của Video trực tuyến. Để sản xuất nội dung Video chất lượng cao đôi khi cần đến ngân sách lớn, để giảm tải bớt chi phí, YouTube vừa ra mắt YouTube Director, một ứng dụng miễn phí cung cấp các biểu mẫu và công cụ để tạo quảng cáo Video dành cho doanh nghiệp với ngân sách nhỏ.

  6. Cơ hội kiếm lời từ thị trường ngách

  So với những kênh truyền thông khác như radio hay truyền hình, mạng Internet đặc biệt phù hợp và là môi trường thuận lợi cho Video phát triển. Sự phổ biến của Internet đã tạo thêm nhiều thị trường “ngách” hấp dẫn cho loại hình Video kỹ thuật số.