sinbad
news những tin tức về chúng tôi

DIGITAL VIDEO CÓ LÀ XU HƯỚNG CỦA MARKETING ONLINE?

  Kể từ khi Youtube bị Google thâu tóm, những dự đoán về xu hướng Online Video đã bắt đầu dậy sóng. Tuy nhiên, trải qua nhiều năm và các công nghệ mới đã xuất hiện, điều này đặt ra câu hỏi "Vậy xu hướng video trong kỷ nguyên số liệu có còn tồn tại?”. Câu trả lời là “Rất có thể”, vì nó vẫn đang diễn ra và làm thay đổi nội dung quảng cáo tiếp thị khi chia sẻ nội dung trên mạng Internet. Mọi thương hiệu doanh nghiệp đều phải sở hữu những video quảng cáo cho mình để thu hút người dùng, thúc đẩy doanh số.

  Dưới đây là 8 điều về Digital Video mà nhà quảng cáo marketer, thậm chí là các chủ doanh nghiệp phải biết để có những chiến dịch tiếp thị thành công trên Internet.

  1. Video hiện diện trên hầu hết các dịch vụ mạng trực tuyến

  Có không ít bằng chứng cho thấy sự bùng nổ của Video trên Internet, chẳng hạn như việc Video đang khẳng định tầm ảnh hưởng của mình đối với những dịch vụ trực tuyến nổi bật. Điển hình là Instagram, ứng dụng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng trên mạng xã hội đã tăng hơn 40% chỉ trong 6 tháng và chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại.

  Tầm ảnh hưởng của Video thậm chí còn rõ ràng hơn khi nhìn vào Tiktok, Facebook. Đây là một trong những nền tảng chia sẻ Video phổ biến nhất hiện nay. Trong nhiều năm tới đây, nhiều người còn dự đoán trên mạng xã hội chỉ còn “toàn là Video”.

  2. Quảng cáo Video không phải là tất cả

  Thông thường, khi sản xuất Video quảng cáo số đặc biệt là quảng cáo chất lượng cao, thương hiệu không chọn cách tái sử dụng nội dung từ các spot quảng cáo truyền hình. Nhưng hóa ra, dùng lại quảng cáo truyền hình lại là cách đơn giản nhất nếu thương hiệu muốn khởi đầu một cách thận trọng với Video trực tuyến, bởi người dùng vẫn ít phản cảm với quảng cáo truyền hình hơn quảng cáo số.

  3. Live – Stream bằng video đã xuất hiện từ lâu, không phải là mới nhất

  Video phát trực tiếp là xu hướng nổi bật nhất hiện nay. Việc Facebook đầu tư mạnh cho Live Video đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Tính năng phát trực tiếp đang trở thành hiện tượng bùng nổ mạnh mẽ ngoài sức tưởng tượng, khi live Video có khả năng thu hút người dùng cực lớn với mỗi Live Video đạt số bình luận gấp 10 lần Video thông thường.

  4. Mobile trở thành nền tảng hỗ trợ video, hút người dùng nhất hiện nay

  Những tiến bộ trong công nghệ di động và khả năng cắt giảm chi phí dữ liệu đã cho thấy, việc di động phổ biến sẽ không phải là trở ngại lâu dài cho sự phát triển của Video trên Internet. Số liệu thống kê của Facebook càng củng cố điều này, khi người dùng Facebook dành trung bình 100 triệu giờ mỗi ngày để xem Video trên thiết bị di động.

  5. Video trên mọi nền tảng đều có thể tùy chỉnh âm thanh cũng như tự động phát

  Trên Twitter và Facebook hiện nay, Video thường có tính năng “phát tự động” (Autoplay) trong im lặng. Thách thức đặt ra cho thương hiệu là phải đảm bảo sự hấp dẫn cho nội dung Video ngay cả khi không có âm thanh. Kỹ thuật giúp thương hiệu làm được điều này là Texted Video, dạng Video thời lượng ngắn, hiển thị văn bản thay vì phát âm thanh.

  6. Sử dụng video để quảng bá – tiếp thị không chỉ dành cho doanh nghiệp lớn

  Nội dung (Content) là yếu tố quyết định sự thành công của Video trực tuyến. Để sản xuất nội dung Video chất lượng cao đôi khi cần rất nhiều ngân sách. Nhưng nhu cầu cắt giảm chi phí ngày càng tăng, thương hiệu cũng có nhiều công cụ hơn bao giờ hết để tạo nội dung Video mà không cần đến mức chi tiêu quá nhiều.

  7. Các công nghệ mới được khai thác sẽ thay đổi “cuộc chơi”

  Những công nghệ mới, như công nghệ thực tế ảo (VR) đang mang đến cơ hội mới để thương hiệu sáng tạo nội dung Video hấp dẫn.

  8. Cơ hội kiếm lời từ thị trường ngách

  So với những kênh truyền thông khác như radio hay truyền hình, mạng Internet đặc biệt phù hợp và là môi trường thuận lợi cho Video phát triển. Sự phổ biến của Internet đã tạo thêm nhiều thị trường “ngách” hấp dẫn cho loại hình Video kỹ thuật số.