sinbad
news những tin tức về chúng tôi

DIGITAL MARKETING THÀNH CÔNG ĐƯỢC QUYẾT ĐỊNH TỪ 6 YẾU TỐ

  Hầu hết các doanh nghiệp đều cho rằng, Facebook đóng vai trò quan trọng khi tiến hành thực hiện Digital Marketing. Tuy nhiên, một chiến dịch Digital Marketing có hiệu quả hay không còn tùy vào cách lên kế hoạch và triển khai. Dưới đây sẽ là 6 yếu tố cốt lõi tác độn đến sự thành công của một chiến dịch Digital Marketing.

  Hiểu rõ về thị trường trước khi triển khai Digital Marketing

  Nếu bạn đang mún triển khai Digital Marketing thì cần am hiểu về thị trường, điều này liên quan đến việc lựa chọn “điểm chạm” giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Để nắm rõ thị trường, bạn cần xác định được:

   Chân dung khách hàng mục tiêu: nhân khẩu học, đặc điểm hoạt động mua sắm, thói quen…

   Nhu cầu của khách hàng là gì?

   Đối thủ cạnh tranh là những ai?

   Điều gì khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của đối thủ thay vì của doanh nghiệp?

  Xác định mục tiêu triển khai Digital Marketing của doanh nghiệp là gì?

  Cách dễ nhất là để sản phẩm/dịch vụ của bạn xuất hiện các trang tìm kiếm như: Google, Bing,… Khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên công cụ tìm kiếm thì thông tin và địa chỉ cửa hàng sẽ hiện ra.

  Bạn có thể tạo ra Website để chia sẻ thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm, đồng thời đăng tải ảnh, Video về sản phẩm mà bạn đã thực hiện để hấp dẫn khách hàng. Có thể tạo tài khoản doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội và Post ảnh, tạo các chương trình để kết nối, tương tác với khách hàng, cùng với việc sử dụng chương trình giảm giá, khuyến mại, những nhận xét tốt về sản phẩm,… Đây là cách hay để thu hút và thôi thúc khách hàng ra quyết định mua hàng.

  Lựa chọn nội dung đa dạng và thích hợp

  Khi triển khai các chiến dịch Digital Marketing, hầu hết mọi doanh nghiệp đều mong muốn có thể truyền đạt thông điệp của thương hiệu đến với đông đảo công chúng. Hãy đa dạng hóa chủ đề cho các nội dung của bạn, đặc biệt là những nội dung mang lại giá trị, lợi ích cho khách hàng và khiến họ cảm thấy hứng thú.

  Quảng cáo đa kênh – đa nền tảng

  Kết hợp quảng cáo đa kênh là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Trên thực tế, có đến 72% người dùng có xu hướng kết nối với doanh nghiệp qua nhiều nền tảng công nghệ khác nhau. Do đó, bạn cần xuất hiện ở những nơi mà họ có mặt một cách thật tự nhiên và thoải mái nhất.

  Làm thế nào để lựa chọn kênh triển khai Digital Marketing hiệu quả nhất? Rất đơn giản, đó là dựa trên hành trình khách hàng. Việc bạn cần làm tiếp theo là phân tích khách hàng và xác định đâu sẽ là kênh hiệu quả để chạm tới họ ở từng giai đoạn.

  Áp dụng công nghệ tiên tiến để triển khai Digital Marketing

  Ngày nay, công nghệ kỹ thuật số đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Đặc biệt là trong triển khai Digital Marketing, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ là động lực thúc đẩy nền tảng tiếp thị này phát triển.

  Các khái niệm như máy học, trí tuệ nhân tạo, AI, thực tế ảo đang trở thành xu hướng hàng đầu và có thể ứng dụng để nâng cao hiệu quả cho chiến dịch Digital Marketing.

  Đánh giá hiệu quả chính xác từng chiến dịch

  Để có được sự hiệu quả nhất từ chiến dịch Digital Marketing, bạn cần theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến lược một cách kỹ lưỡng. Đầu tiên, bạn cần xác định được mục tiêu của chiến dịch cũng như kết quả mong muốn đạt được. Thứ hai, xác định KPIs phản ánh đúng vai trò, mục tiêu khi triển khai Digital Marketing của doanh nghiệp. Và cuối cùng, đừng quên giám sát chặt chẽ yếu tố về con người và Logic tính toán.