sinbad
news những tin tức về chúng tôi

CÔNG CỤ NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA YOUTUBE VÀ FACEBOOK PHỔ BIẾN NHẤT

  Để giúp cho doanh nghiệp của bạn phát triển và đứng vững trên thị trường, thì không thể thiếu các mạng xã hội. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ những công cụ nghiên cứu từ khóa Facebook và Youtube phổ biến nhất trong thời gian vừa qua.

  Công cụ nghiên cứu từ khóa Facebook dễ dàng

  Đa số, các nhà phát triển công cụ nghiên cứu SEO đều dùng chung cho các Social. Tuy nhiên, chúng ta cần biết được những ưu và nhược điểm của từng công cụ đối với các mạng xã hội đó. Nhờ vậy, mới phát huy được tính năng của chúng và tiết kiệm chi phí cho bạn.

  Như Facebook, Lucidgen đã dành thời gian nghiên cứu và tìm hiểu để giới thiệu 2 công cụ phân tích từ khóa hữu hiệu nhất. Đó là Rank Tracker, Google Ads Keyword Planner, SEMrush.

  Rank Tracker

  Công cụ nghiên cứu từ khóa này được sử dụng nhiều nhất trong thời gian qua. Với 23 công cụ, giúp người dùng có được thông tin đầy đủ và chính xác nhất có thể, kể cả với độ khó cao.

  + Ưu điểm: Là phần mềm được sử dụng thử miễn phí 10 ngày, bao gồm nhiều công cụ tìm kiếm từ khóa khác nhau. Có nhiều tính năng hữu ích giúp cho bạn tìm kiếm các thông tin về keyword đó cụ thể hơn.

  + Nhược điểm: Tính năng phức tạp gây khó khăn cho việc đơn giản hóa cách sử dụng.

  Connectio

  Đây được xem là công cụ kiểm tra từ khóa trên Facebook một cách tiện lợi. Connectio có thể cho bạn biết thêm cả những hành vi của khách hàng để tối ưu quảng cáo.

  + Ưu điểm: Sử dụng nhanh chóng và dễ dàng truy cập đăng ký online. Thông qua các kết quả nhận được, bạn có thể dùng nó để tối ưu hóa quảng cáo. Giúp giảm chi phí rủi ro và tiết kiệm được ngân sách.

  + Nhược điểm Ít từ khóa, Connectio chỉ ra được kết quả dựa trên hành vi của người dùng thông qua các chiến dịch quảng cáo, còn nhiều hạn chế khi bạn sử dụng miễn phí tool này.

  Vì đây là tool nước ngoài, khi bạn nhập từ khóa tiếng Việt, Connectio có thể không hiểu từ ngữ của bạn muốn nhắc đến. Nó sẽ trả về kết quả sai lệch, hoặc không có từ khóa liên quan, điều này gây khó khăn cho một số ngành nghề và bắt buộc bạn phải chọn công cụ khác.

  SEMrush

  Công cụ SEMrush là tool nghiên cứu từ khóa, khai thác lợi ích từ đối thủ cạnh tranh. Phân tích và thống kê toàn bộ các chỉ số PPC, volume, SERP, trend, keyword của một website bất kỳ.

  + Ưu điểm: Nhận kết quả phân tích nhanh chóng chỉ với vài thao tác, sắp xếp các thông tin và những bài viết, từ khóa mà đối thủ đang chạy đem lại hiệu quả cao. Nhờ đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan và lên chiến lược quảng cáo cho mình.

  + Nhược điểm: Bạn phải thành thạo các tính năng ở trong công cụ nghiên cứu từ khóa SEMrush này.

  Công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube

  Đối với các công cụ nghiên cứu từ khóa tại kênh Youtube cũng có những tool riêng biệt. Các tool này đáp ứng một số tính năng cần thiết phục vụ cho nhu cầu của bạn. Khi tìm hiểu các phần mềm ứng dụng cho Youtube, thì Lucidgen thấy được 3 công cụ sau khá hữu ích cho bạn đấy.

  Keyword Planner

  Trong các công cụ nghiên cứu từ khóa trên Youtube thì Lucidgen thấy rằng Keyword Planner này sử dụng rất tiện lợi.

  + Ưu điểm: Đăng ký dễ dàng, nhiều tính năng khi được sử dụng miễn phí. Đối với những SEOer mới tập tễnh nghiên cứu từ khóa thì công cụ này rất hữu ích.

  + Nhược điểm: Bạn phải nâng cấp lên VIP để xem thêm các từ khóa khác.

  Keyword Tool

  Keyword Tool là một công cụ trả phí dùng để nghiên cứu từ khóa, kiểm tra các đề xuất từ ​​khóa cho một phần nội dung.

  + Ưu điểm: Thanh tìm kiếm đơn giản và hỗ trợ 8 công cụ tìm kiếm cho bạn dễ dàng phân tích một keyword bất kỳ.

  + Nhược điểm: Số lượng từ khóa không nhiều, không kiểm tra độ khó từ khóa, chỉ có thể tìm kiếm một từ khóa tại một thời điểm.

  TubeBuddy

  Đây là một tính năng mở rộng cho trình duyệt Chrome. Nó được thêm vào bên cạnh thanh tìm kiếm vào Giao diện người dùng YouTube với dữ liệu từ khóa bổ sung.

  + Ưu điểm: Dễ dàng xem từ khóa mà bạn muốn tìm kiếm ngay trên giao diện của Youtube.

  + Nhược điểm: Dù là công cụ nghiên cứu tiện ích trên Youtube nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế như các từ khóa không đầy đủ.

  Thông qua 6 công cụ này Lucidgen tin rằng bạn có thể nắm vững được các từ khóa mà mình muốn tìm kiếm. Từ đó, bạn có thể lập kế hoạch hàng tuần/ tháng/ năm cho sản phẩm của mình.