sinbad
news những tin tức về chúng tôi

CÁCH TÌM RA TỆP TARGET RỘNG VÀ CÁCH SỬ DỤNG HIỆU QUẢ

  Với những ai còn đang loay hoay với quảng cáo đắt vì nghèo nàn tệp khách hàng, hiệu quả mang lại chưa cao thì bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số thông tin về cách để làm sao tìm ra tệp Target rộng, cũng như cách sử dụng hiệu quả.

4 bước để tìm ra Target hiệu quả cho bất kì sản phẩm, lĩnh vực nào

   Bước 1: Lên danh sách target theo sở thích, hành vi

  Mục tiêu của bước này là giúp bạn có được một danh sách những Target.

  – Sản phẩm của bạn thuộc ngành hàng nào?

  – Khách hàng của bạn là ai? Cụ thể như họ bao tuổi? Ở đâu? Thu nhập ra sao? Nghề nghiệp của họ là gì? Mối quan tâm của họ là gì ? Họ thường truy cập vào trang nào? Sử dụng công cụ nào?

  – Bạn đang cạnh tranh với ai? Những sản phẩm, thương hiệu nào có cùng khách hàng như bạn?…

  Sau đó hãy tìm kiếm những target sở thích, hành vi của người dùng theo các gợi ý như:

  • Target sở thích ngành hàng: Kinh doanh trong ngành hàng nào lấy ngành hàng đó đưa vào Ad Manager để làm sở thích mà target. Thậm chí, bạn cũng có thể đưa nghành hàng tương tự hoặc có liên quan mật thiết tới ngành hàng của bạn để target.

  • Target sở thích đối thủ: Nếu như bạn đã biết và nắm rõ những đối thủ cạnh tranh, sẽ rất dễ dàng có được danh sách này. Có nhiều cách để tìm kiếm những đối thủ của bạn như tìm kiếm trên thanh tìm kiếm của Facebook, tìm kiếm trên google rồi tìm trang fanpage của trang web đó, hoặc biết được website của đối thủ hãy gõ vào similarweb để tìm những trang tương tự rồi lần ra fanpage.

  • Target chân dung khách hàng: Khi đã nắm rõ chân dung khách hàng của mình thì đây là loại sở thích sẽ giúp quảng cáo của mình phân phối tới người dùng giống với khách hàng của mình nhất có thể.

   Bước 2: Lập nhóm quảng cáo

  Sau đó, bước tiếp theo là lập nhóm quảng cáo.

  • Sử dụng loại trừ, phép hợp phép giao trong quảng cáo một cách khéo léo

  • Lượng người dùng trong nhóm quảng cáo càng nhỏ thì giá quảng cáo có xu hướng càng đắt, vì thế hãy luôn kiểm tra dung lượng người dùng trên Nhóm quảng cáo Facebook và đảm bảo dung lượng từ 200.000 người trở lên

   Bước 3: Thực hiện A/B test

  Sau khi lập nhóm quảng cáo xong. Các bác cần thử nghiệm để tìm ra những nhóm quảng cáo “rẻ” và hiệu quả, hay nói cách khác là phải A/B test – tức là chạy những mẫu quảng cáo giống nhau cho những nhóm quảng cáo đã tạo ra. Sau đó so sánh hiệu quả và điều chỉnh: tắt những quảng cáo quá đắt, đồng thời tăng tiền cho nhóm quảng cáo hiệu quả hơn. Để tìm ra những nhóm quảng cáo thực sự tốt, hãy ghi nhớ những quy tắc thử nghiệm sau đây:

  • Chạy tất cả nhóm quảng cáo trong cùng một điều kiện giống nhau: cùng thời gian, cùng cách tối ưu hiển thị, cùng quảng cáo

  • Ra quyết định điều chỉnh (tắt hay tăng tiền) đúng lúc, đừng sớm quá, cũng đừng muộn quá. Thường khi quảng cáo hiển thị được từ 24 đến 48 tiếng hoặc tiếp cận từ 1 đến vài nghìn người là thời điểm tốt nhất để ra quyết định

   Bước 4: Theo dõi báo cáo và tiếp tục

  Khi phát hiện ra một nhóm quảng cáo mới cực rẻ, nhiều người thường có xu hướng “ngủ quên trên chiến thắng”. Quảng cáo Facebook không giống Google, phải liên tục theo dõi và tối ưu, vì hiệu quả không ổn định. Do đó, hãy luôn chuẩn bị tinh thần cho những thay đổi và tìm ra ý tưởng nhóm quảng cáo, quảng cáo mới.