sinbad
news những tin tức về chúng tôi

CÁCH TARGET VÀO KHÁCH HÀNG ĐỐI THỦ TRÊN FACEBOOK

  Nếu các kiểu target truyền thống phải mất nhiều thời gian để mang lại hiệu quả, sao bạn không thử target vào khách hàng của đối thủ trên Facebook và quảng cáo trực tiếp đến những người “đã có nhu cầu” về sản phẩm của bạn.

 CÁC BƯỚC TARGET VÀO KHÁCH HÀNG ĐỐI THỦ

   Tìm ra trang của các đối thủ cùng ngành trên facebook

  Trên trang của bạn hoặc trang của 1 đối thủ bất kỳ, bạn tìm đến phần Giới thiệu. Sau đó bạn nhấp vào danh mục của trang. Sau khi đã tìm được các trang của đối thủ cùng ngành rồi. Việc tiếp theo chúng ta cần làm là tìm các bài viết đang thu hút tương tác của họ.

   Tìm bài viết nhiều tương tác của đối thủ

  Trên một trang sẽ có 2 dạng bài viết là bài viết đăng trực tiếp trên trang và bài viết ẩn không thấy trên trang vì chạy quảng cáo. Mình sẽ hướng dẫn bạn cách tìm cả 2 dạng này.

   Tìm bài viết ngay trên trang

  Ngay trên trang thì quá dễ, bạn hãy cuộn mãi cho đến khi nào tìm thấy các bài viết có nhiều lượt tương tác (Like và bình luận). Khi tìm được bất kỳ bài nào bạn hãy lưu bài đó lại. Có 3 cách lưu như sau:

   Chia sẻ trên trang cá nhân

  Lưu bằng link trực tiếp: Bằng cách nhấp vào phần ngày đăng bài viết, bạn sẽ nhận được link của bài viết đó. Hãy lưu lại trong note hay Excel.

  Lưu bài viết để xem sau: Bạn nhấp vào nút 3 chấm ở gốc trên bên phải của bài viết, chọn Lưu bài viết.

  Ở trang chủ của Facebook, bạn vào phần Đã lưu bên cột menu bên trái để xem lại các bài viết đã lưu. Trong trường hợp bạn không thấy bài viết nào có nhiều tương tác thì có 2 trường hợp:

  + Đối thủ tạo bài viết trong trình quản lý quảng cáo nên các bài viết quảng cáo nhiều tương tác không xuất hiện trên trang cho bạn tìm.

  + Bạn vào trúng trang của đối thủ còn nhỏ bé, họ chưa có gì hết.

  TRỞ THÀNH ĐỐI TƯỢNG QUẢNG CÁO CỦA ĐỐI THỦ ĐỂ TÌM BÀI VIẾT QUẢNG CÁO

   Bước 1: Đầu tiên chúng ta cần xác định xem liệu đối thủ có đang chạy quảng cáo hay không. Bạn tìm đến phần Tính minh bạch của trang, nhấp vào Xem tất cả.

   Bước 2: Bạn hãy xem phần Quảng cáo từ Trang này. Nếu có dòng chữ “Trang này đang chạy quảng cáo” thì đúng rồi. Hãy nhấp vào nút Đi đến Thư viện quảng cáo để xem họ đang quảng cáo những bài như thế nào. Tại đây bạn chỉ cần xem qua để nhớ một chút về dạng quảng cáo của họ, chứ chúng ta không lấy link bài viết được ở đây đâu.

   Bước 3: Trở thành khách hàng trong đối tượng quảng cáo của họ. Rất đơn giản, bạn hãy Like trang của họ và các bài viết trên trang của họ. Sau đó thì cứ lướt Facebook trên điện thoại khi nào thấy bài viết quảng cáo của họ xuất hiện thì bạn hãy lưu lại.

  QUÉT SỐ ĐIỆN THOẠI TRÊN BÀI VIẾT CỦA ĐỐI THỦ

  Sau khi đã thu thập được khá nhiều link bài viết có nhiều tương tác về sản phẩm của bạn. Bây giờ bạn cần sử dụng tool để lấy số điện thoại trên Facebook của những người đã tương tác, bình luận trên các bài viết đó. Tool này có thể quét ra tất số điện thoại của người Like và bình luận, chỉ cần bấm 1 nhấp chuột vào nút “Quét hết”. Sau khi quét xong nhấp vào biểu tượng tiện ích ở trên để xuất file Excel. Nhấp vào nút Xuất file xem tiếp để tải xuống file Excel chứa tệp số điện thoại của khách hàng trên trang đối thủ.

  TARGET VÀO KHÁCH HÀNG CỦA ĐỐI THỦ TRÊN FACEBOOK ADS

  Tóm tắt sơ qua như thế này, bài viết đó sẽ hướng dẫn bạn cách đổi đầu số theo chuẩn +84 hàng loạt, sau đó chúng ta sẽ tải tệp này lên thành đối tượng của Facebook Ads.