sinbad
news những tin tức về chúng tôi

7 KÊNH SOCIAL MEDIA KHÔNG THỂ BỎ QUA CHO CÁC MARKETER

  Nếu bạn là một Social Media Marketer dày dặn kinh nghiệm hoặc đang là một chủ kinh doanh muốn tìm cách mở rộng mạng lưới của mình trên các kênh Social Media thì dưới đây sẽ là 10 kênh Social Media mà bạn nên cân nhắc thực hiện vì sẽ giúp thương hiệu tiếp cận người dùng với số lượng khổng lồ hay tương tác với đúng người và đạt được mục tiêu của thương hiệu.

  1/ Facebook

  Tính đến thời điểm hiện tại, đây chính là kênh Social Media lớn nhất hiện nay với hơn 2,5 tỷ người đang dùng nó mỗi tháng, chiếm 1/3 dân số thế giới. Và hơn 65 triệu doanh nghiệp sử dùng Fan Page để quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ. Hơn 6 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động và quảng bá trên Facebook. Đây quả là con số vô cùng ấn tượng và là nơi giúp doanh nghiệp thỏa sức sáng tạo và thu được lợi nhuận từ kênh này.

  Ngoài ra, hãy nhớ tối ưu hóa content của bạn trên di động vì hơn 94% người dùng sử dụng Facebook App để giao tiếp với nhau.

  2/ Youtube

  Đây là một nền tảng social thiên về sáng tạo và chia sẻ video với hơn 1 tỷ giờ xem video mỗi ngày. Để bắt đầu hoạt động với kênh này, bạn có thể tạo một kênh Youtube riêng cho thương hiệu của mình, sau đó sẽ đẩy dần các video hấp dẫn mà bạn xây dựng lên kênh, từ đó làm mọi cách để có lượt view, like, comment và share.

  Không những là kênh Social Media lớn thứ hai trên thế giới, Youtube còn là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới sau Google. Vì thế, để thương hiệu nổi tiếng trên kênh này, bạn có thể phát triển thêm phần SEO cho kênh Youtube của mình, đồng thời cũng có thể chạy quảng cáo Youtube để tăng lượng tiếp cận người dùng trên nền tảng này.

  3/ Instagram

  Là kênh social media cho phép người dùng chia sẻ hình và video ngắn, Instagram cũng cho phép chia sẻ album, nhiều video cùng một lúc, stories, live videos. Với các thương hiệu đang kinh doanh, bạn phải có profile cho Instagram Business, đây là nơi cho phép bạn phân tích hồ sơ của mình, lượt reach của từng bài post cùng phần lên lịch sẵn bài đăng bằng các công cụ của bên thứ ba.

  4/ Messenger

  Messenger đã từng là một tính năng nhắn tin của Facebook từ năm 2011, sau đó được tách ra thành hẳn một ứng dụng độc lập và mở rộng thêm nhiều tính năng mới. Các doanh nghiệp bây giờ có thể quảng cáo, tạo chatbots, gửi newsletters và nhiều thứ khác trên Messenger. Những tính năng đó cho phép các nhà doanh nghiệp thêm nhiều cách để tương tác và kết nối với khách hàng.

  5/ Twitter

  Twitter là một kênh social media cung cấp những thông tin như: tin tức, giải trí, thể thao, pháp luật,…. Một sự khác biệt giữa Twitter với các nền tảng khác đó là nó nhấn mạnh vào những thông tin ở thời gian thực. Twitter cũng thường xuyên được sử dụng như một kênh dịch vụ khách hàng. Theo đó để quảng cáo trên Twitter, hơn 80% người dùng đã có yêu cầu về dịch vụ khách hàng.

  6/ Tiktok

  Tik Tok là một mạng xã hội thiên về âm nhạc đang phát triển nhanh chóng. Đây là ứng dụng có được lượt tải nhiều nhất trên thế giới trong những năm gần đây. Ấn tượng ban đầu đó là Tik Tok có tính năng video âm nhạc ngắn, giúp người dùng có thể quay lại video hơn 60 giây, chỉnh sửa và chèn nhạc vào hiệu ứng đặc biệt.

  7/ Linkedin

  Linkedin là một mạng xã hội dành riêng cho hội làm business và tìm việc làm. Ngoài ra, đây cũng là nơi để mọi người chia sẻ những bài viết chất lượng theo từng ngành nghề khác nhau, xây dựng thương hiệu cá nhân và kết nối doanh nghiệp với nhau.