sinbad
news những tin tức về chúng tôi

3 LOẠI HÌNH DIGITAL MEDIA TỐT NHẤT HIỆN NAY

  Digital media chính là những phương tiện truyền thông số, bao gồm bất kỳ định dạng hoặc thiết bị nào được sử dụng để truyền tải nội dung tín hiệu kỹ thuật số. Nói một cách đơn giản khác thì khi chúng ta nói chuyện trên điện thoại, đọc các bài viết trên máy tính thông qua internet hoặc xem một chương trình truyền hình, đó là chúng ta đang sử dụng phương tiện truyền thông số rồi đấy.

  Hiện nay, lĩnh vực này đang ngày càng thay đổi theo tốc độ rất nhanh, các sản phẩm mới, nâng cấp mới chúng ta hầu như được thấy mỗi ngày. Chính vì điều này mà các chuyên gia về truyền thông xã hội, phát triển sản phẩm kỹ thuật số chính là các nhà Digital Media tốt nhất.

Các loại hình Digital media tốt nhất hiện nay

  Hiện nay có 3 loại Digital media tốt nhất mà chúng ta cần phải biết đó chính là Paid media, Earned media, Owned media, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

  Paid media

  Đa số chúng ta khi nghĩ đến quảng cáo chắc chắn sẽ nghĩ tới loại hình này. Paid media hay còn được gọi là quảng cáo trả tiền. Loại hình này sẽ tận dụng một kênh quảng cáo sẵn có, bao gồm quảng cáo hiển thị kỹ thuật số, tìm kiếm trả tiền hoặc native advertising. Loại hình này sẽ cho phép chúng ta tiếp cận khách hàng với quy mô lớn cùng với đó là nội dung được tập trung mà không phải quá lo lắng đến phương tiện truyền tải cũng như hiệu quả sử dụng.

  Tuy nhiên, loại hình này chỉ có một nhược điểm đó chính là khách hàng sẽ chìm vào mê cung của quảng cáo, nếu xem nhiều quá sẽ không biết sản phẩm nào là tốt nhất mà mua cho phù hợp với nhu cầu của mình.

  Earned Media

  Earned media chính là truyền thông truyền miệng nhưng lại được thực hiện trên các phương tiện truyền thông như mạng xã hội, nói chung là nền tảng kỹ thuật số. Loại hình này đã bao gồm luôn bảng xếp hạng SEO, các bảng xếp hạng được đề cập bởi phương tiện truyền thông xã hội hoặc nội dung được chọn bởi bên thứ ba. Chúng ta có thể biết Earned media là hoàn toàn miễn phí, có được nhờ các doanh nghiệp thực hiện chiến lược tốt trên phương tiện truyền thông xã hội và SEO. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể mua các tài khoản để nhận xét về những mặt tích cực trên mạng xã hội.

  Owned media

  Owned media hay còn được gọi là phương tiện truyền thông sở hữu, đây là loại hình có lẽ được ít quan tâm nhất. Owned media là bất kỳ phương tiện truyền thông nào được kiểm soát bằng chính thương hiệu của chúng ta, có thể kể đến như website của công ty, blog hoặc tài khoản truyền thông của công ty. Mọi thứ mà doanh nghiệp sáng tạo trên đó chính là của doanh nghiệp.

  Như vậy là chúng ta đã biết những thông tin về 3 loại hình của Digital media là như thế nào. Chúng đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn thật kỹ trước khi bắt tay vào lựa chọn cho mình nhé.